Biểu hiện
Khi animate một object dọc theo curve trong Maya, mesh sẽ trở nên méo mó, biến dạng hoặc nhăn tại một điểm ngẫu nhiên trong curve đó.
Nguyên nhân
Mesh không được định hướng về nguồn gốc (hoặc có construction
history), từ đó gây ra lỗi khi thêm mesh animation
Giải pháp
Hãy lựa chọn mesh để animate và làm theo những bước sau:
- Xóa construction history: Chọn mesh, điều hướng đến Edit, xóa theo loại, trở lại construction history
- Đóng băng Transformation: Chọn mesh, điều hướng tới Modify, đóng băng Transformation
Khi sẵn sàng animate mesh dọc theo curve, hãy sử dụng quy trình sau để tránh các vấn đề về định hướng:
- Chọn mesh (sau khi xóa construction history và đóng băng Transformation).
- Gán mesh cho animation curve.
- Duplicate curve và sử dụng bản copy dưới dạng Aim Curve để điều chỉnh hướng của mesh.
Một số bài viết khắc phục lỗi của Maya:
Giải pháp khắc phục Maya gặp sự cố khi hoạt động trên Windows