Autodesk đã thông báo về việc phát hành Maya 2022 với một plugin USD mới. Điều này đã được thực hiện trong một thời gian, nó đã được công bố lần đầu tiên tại SIGGRAPH 2018 như một nỗ lực chung với Pixar, Animal Logic, Luma Pictures và Blue Sky Studios. Theo Autodesk, với bản phát hành Maya 2022 “USD hiện được tích hợp liền mạch trong Maya, cho phép các nghệ sĩ tải và chỉnh sửa các tập dữ liệu lớn với tốc độ cực nhanh”. Các tính năng khác bao gồm

  • Các công cụ hoạt ảnh mới, bao gồm Trình chỉnh sửa Ghosting mới cho phép các nghệ sĩ xem nhanh khoảng cách hoạt ảnh theo thời gian, các cải tiến đối với Trình chỉnh sửa thời gian và các bộ lọc mới trong Trình chỉnh sửa đồ thị.
  • Một số quy trình làm việc gian lận theo thủ tục, độc lập với cấu trúc liên kết. Thẻ thành phần và lỗi biến dạng cung cấp các phương pháp hiện đại để xác định thành viên và trọng số, cũng như chia sẻ liền mạch dữ liệu đó giữa hình học và trình biến đổi. Bộ công cụ biến dạng của Maya cũng trở nên lớn hơn với các trình biến đổi Solidify và Morph mới.
  • Một công cụ Sweep Mesh mới để tạo hình học theo thủ tục và điều chỉnh các thuộc tính chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Một plugin Game Vertex Count mới cùng với các cải tiến khác đối với trải nghiệm mô hình bao gồm cải tiến trục, công cụ độ dày đùn được nâng cấp, lựa chọn lasso nhanh hơn và hơn thế nữa.
  • Arnold 6.2 với các bộ hình ảnh mới để trộn ánh sáng, hiệu ứng nở và giảm âm. Các thay đổi khác bao gồm cải tiến GPU, hỗ trợ USD nâng cao và tích hợp với OpenColorIO v2.
  • Python 3 hiện là mặc định cho Maya trên Windows, Linux và Mac OS.
  • Trải nghiệm người dùng nhanh hơn và hiện đại hơn với thời gian khởi động giảm và các tùy chọn có thể tùy chỉnh, cải tiến màn hình giật gân và cải tiến trình chỉnh sửa tập lệnh trực quan.

Tìm hiểu thêm trên blog Maya của Autodesk  . 

Tham khảo thêm một số bài viết sau:

Posted in MayaTags

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*