Khuyến nghị chung để kết xuất dự án Maya trong Super Renders Farm

Đôi khi trong quá trình kết xuất của bạn, điều bình thường có thể xảy ra là sai, nhưng nếu bạn làm theo các nguyên tắc để gửi dự án kết xuất của mình cho chúng tôi theo cách thủ công.

Scene file – nên được lưu trong Maya 2015 – 2019. Chúng tôi hỗ trợ tệp .mb (Maya binary) & .ma (Maya ASCII). Ngoài ra, chúng tôi có thể kết xuất các cảnh được chuẩn bị trên Mac hoặc Linux OS, tuy nhiên, những cảnh đó nên được lưu ở định dạng .ma để chúng tôi có thể liên kết lại tất cả các đường dẫn với ổ đĩa mạng cục bộ của mình.

Project folder – tính năng này LUÔN phải được sử dụng. Tất cả các đường dẫn đến \ Prj_folder \ phải được chuẩn bị và thiết lập trong scene. Không thể thiếu bất kỳ nội dung hoặc tham chiếu cảnh nào. Tất cả các cảnh phải được lưu trong \PrjFolder\scenes \. Hãy cố gắng tránh các kết cấu được lưu trong các đường dẫn khác với được xác định trong cài đặt thư mục



Scene references – nếu có, chúng nên được hợp nhất thành một tệp. Nếu không thể hợp nhất các tham chiếu Cảnh, hãy đảm bảo rằng tất cả các nội dung đã sử dụng đều có đường dẫn chính xác đến \ ProjectFolder \.

Render layers –  tất cả các lớp được kết xuất cần phải có một bộ máy ảnh có thể kết xuất hợp lệ. Chúng tôi không chỉnh sửa scenes & turning on/off render layers. Ngoài ra, các tùy chọn tiền tố tên tệp nên được chuẩn bị dưới dạng “<RenderLayer> / <Camera> / <RenderPass>”;. Hậu tố tên phải là “name. #. Xxx” (ví dụ: Scenename.0001.jpg). Bất kỳ tùy chọn lưu tệp nào khác có thể gây ra sự cố trong quá trình kết xuất mạng và kiểm tra tiến độ. Vui lòng tránh hậu tố tên có. # Ở cuối. Phần mở rộng định dạng hình ảnh phải luôn ở sau số khung.

Viewport & save –  máy ảnh kết xuất cũng nên được chọn trong cài đặt kết xuất và chế độ xem. Khung nhìn nên được tối đa hóa với cam kết xuất. Các chi tiết tô bóng nên được chuyển sang “box” mà không có bất kỳ khả năng tô bóng nào. Vui lòng tắt bất kỳ loại xem trước kết xuất tương tác GPU nào.

GI setup – nên được chuẩn bị cho nhiều máy kết xuất trong cả hai công cụ kết xuất – Mental Ray & Vray. Nếu bạn không chắc chắn về thiết lập GI – vui lòng liên hệ với chúng tôi. Trình kết xuất Arnold đang sử dụng phương pháp “Brute Force”, do đó, các cảnh Arnold không cần phải được lưu vào bộ nhớ đệm trước khi hiển thị trên nhiều máy.

Plugin  – chúng tôi đang hỗ trợ khá nhiều plugin Maya, tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một tiện ích bổ sung không phổ biến, chúng tôi có thể cần một chút thời gian để chạy thử nghiệm với plugin và hệ thống kết xuất mạng của chúng tôi.

Render specific settings – Distributed rendering, Low thread priority, Render region – should all be off (VRay render engine)

Animated textures  – animation files (avi/mp4/etc) không phải là tùy chọn hợp lệ cho họa tiết động, cũng không thể sử dụng tệp .mov. Vui lòng tạo chuỗi khung hình (jpg \ png hoặc hơn) và kết nối chuỗi hình ảnh

Switches – đối với công cụ kết xuất VRay – trong cài đặt kết xuất / tab chung:
“Không lưu hình ảnh  (ignored in batch mode)- OFF,
“Animation” – ON (nếu cảnh là hoạt hình, không phải vẫn được chụp) + phạm vi khung hình chính xác thiết lập trong  “start frame/end frame”. 
By frame” value should be set to 1.000.
Resolution & render camera – should be selected with correct values / options.
“Use VRayFB” – ON.
Hide render view – “OFF”,
“Disable region rendering in batch mode” – OFF (if render region is not used!).
“VRay” render settings tab – “Don’t render final image” – OFF
“Indirect Illumination” – if LightCache is used, “number of LC passes” should be  = 0.
“Settings” tab – “Use distributed rendering”  – OFF
“Low thread priority” – OFF

MEL / Python callbacks – nếu cảnh không sử dụng bất kỳ loại tập lệnh / plugin MEL / Python bổ sung nào thì tất cả các trường sẽ trống.

Render elements – nếu chúng được sử dụng, tất cả chúng sẽ được hiển thị phải được kích hoạt! Chúng tôi không thay đổi thiết lập cảnh và nếu thiếu bất kỳ yếu tố kết xuất nào trong quá trình kết xuất, sẽ được kết xuất lại và tính phí dưới dạng công việc kết xuất riêng biệt. Trong render elements settings – “Separate folders” phải OFF

Maya script editor – Hãy cố gắng tránh “errors”. Chúng tôi đang kết xuất bằng cách sử dụng “Render.exe” – không phải Maya.exe hoặc bất kỳ thiết lập GUI nào khác, vì vậy nếu có “lỗi” trong trình chỉnh sửa tập lệnh Maya – cảnh có thể gây ra sự cố với kết xuất. Các vấn đề  “Warning” trong hầu hết các trường hợp chỉ là thông tin về các vấn đề không quan trọng, vì vậy nếu chúng không quan trọng, chúng tôi sẽ bỏ qua chúng trong quá trình hiển thị. Chúng tôi đang lưu Maya log file (to .txt) in \Scene_name-log\ vì vậy nếu bạn muốn / cần kiểm tra để hiển thị thông tin cảnh báo thời gian và cảnh, vui lòng tải xuống các tệp này.

NAME  – Tên cảnh, nội dung và đường dẫn đầu ra không được chứa bất kỳ ký tự đặc biệt nào như / \ ”% #?…
Có một Máy ảnh được thêm theo cách thủ công để tên của nó khác với tên mặc định  (sideShape, topShape, frontShape, perspShape, persp).
Có một thư mục dự án Maya với thư mục “scenes” chứa các cảnh của bạn, ví dụ:
N: / RenderProject <- đây là thư mục dự án Maya
N: / RenderProject / scenes <- đây là thư mục scenes
N: /RenderProject/scenes/shot001.mb <- the scene

nếu bạn đang sử dụng XGen, thư mục xgen phải nằm ngay trong thư mục dự án của bạn:
N: / RenderProject / xgen

Tránh sử dụng bất kỳ ký tự đặc biệt nào trong tên tệp và đường dẫn của bạn như “@ $:% ^” hoặc các ký tự không phải ASCII theo ngôn ngữ cụ thể như Kirin hoặc bảng chữ cái Hàn Quốc.

Maya Cloud Render Farm – Super Renders Farm





Trả lời