Vấn đề:
Giao diện người dùng hoặc chế độ xem 3ds Max chậm hoặc lags khi navigating the scene hoặc playing an animation.
Nguyên nhân:
Bao gồm 2 nguyên nhân chính sau:
- Các đối tượng trong Scene có nhiều layers trong modifier stack.
- Tối ưu hóa đối tượng kém.
Giải pháp:
Dưới đây là danh sách các giải pháp cập nhật mới nhất hiện có. Tuy nhiên, danh sách vẫn chưa đầy đủ vì thế giải pháp cuối cùng có thể kết hợp các cách lại:
Multiple Modifiers
Chắc chắn rằng mỗi asset được collapsed thành một layer trong modifier stack trừ khi chúng yêu cầu các modifiers như Skin hoặc Physique.
Tối ưu hóa đối tượng kém
Một (hoặc nhiều) đối tượng sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm/lags.
Tạo Scene mới và sử dụng tính năng import > merge trong 3ds Max, sau đó import từng đối tượng cho đến khi Giao diện người dùng hoặc animation bị ảnh hưởng tiêu cực. Khi bạn tìm thấy (các) đối tượng vi phạm thì hãy sửa chúng trong một session riêng và lưu lại.
Tham khảo một số bài viết liên quan sau:
- Lỗi “Failed to load texture file:” khi render hoặc mở bitmap trong Material Editor – 3ds Max
- Lỗi: “Maximum Nested Error Dialog Depth Reached” khi khởi chạy 3ds MAX.
- Super Renders Farm – Dịch vụ thuê render farm hàng đầu Việt Nam .
Hotline: 0986421133
Nguồn: https://autode.sk/2Vm5iKx