Autodesk đã công bố phát hành 3ds Max 2021.2 bao gồm một số tính năng và cải tiến mới, bao gồm một số thay đổi lớn đối với các công cụ extrude.

Tính năng bắt mắt nhất của bản phát hành mới là bộ công cụ Smart Extrude mới cho phép người dùng extrude (sử dụng các phím tắt được giới thiệu trong phiên bản trước) và lưới sẽ tự động được dọn dẹp và thống nhất với các đồng liền kề hiện có mặt phẳng. Nhờ quy trình làm việc mới này, người dùng có thể giảm thiểu việc phải dừng thường xuyên và sửa các hình có vấn đề. 

Một tính năng mới khác của bản phát hành này là công cụ sửa đổi Spline Chamfer cho phép người dùng áp dụng một phi lê hoặc vát mép theo thủ tục bằng cách sử dụng ngăn xếp công cụ sửa đổi. Kết quả đầu ra fillet hoặc chamfer sẽ được tính toán dựa trên các vectơ đến và đi của một điểm nút. Người dùng thậm chí có thể sử dụng trình trợ giúp Spline Influencer để tác động đến các nút bị ảnh hưởng bởi công cụ sửa đổi này.

Các cải tiến khác bao gồm các bản cập nhật cho công cụ Bake to Texture để cải thiện trải nghiệm duyệt bản đồ với giao diện và khả năng tìm kiếm được sửa đổi, đồng thời duyệt và tạo hàng đợi nướng bằng cách sử dụng bản đồ có sẵn từ tất cả các công cụ kết xuất đã cài đặt. Ngoài ra còn có các cải tiến đối với việc chọn các đối tượng con để làm cho các lựa chọn vòng và vòng trực quan hơn ở tất cả các cấp độ thành phần. Bây giờ có thể giữ Ctrl và nhấp để thêm vòng lặp và vòng lặp giới hạn, đồng thời giữ Alt và nhấp để loại bỏ vòng lặp và vòng lặp giới hạn.

6 bản đồ OSL mới được bao gồm trong bản cập nhật này cùng với một số cải tiến cho các bản đồ hiện có, như sau: 

  • Bản đồ OSL xếp ngẫu nhiên theo bitmap mới cho phép người dùng ngẫu nhiên hóa bitmap xếp chồng để loại bỏ sự lặp lại rõ ràng. Nó tương tự như tính năng đã thấy trong V-Ray 5 và sắp được phát hành Corona Renderer 6. 
  • Bản đồ OSL của PBR Mixer cho phép người dùng kết hợp tất cả các thông số cho hai bộ vật liệu PBR.
  • 1 trong N (tên tệp) Bản đồ OSL cho phép người dùng chọn một trong nhiều đầu vào.
  • Tỷ lệ (màu) / Tỷ lệ (vectơ) Bản đồ OSL nhân một màu / vectơ với một số nổi
  • MultiMixer (màu) / Mix (màu) / Mix (vector) OSL Map cho phép người dùng trộn nhiều cặp đầu vào màu được điều khiển bởi một đầu vào Mix duy nhất.
  • Wireframe tạo khung dây có chiều rộng cố định liên quan đến các pixel được kết xuất, với một hình vuông cứ 1 × 1 đơn vị hình vuông trong không gian UV.
  • Bản đồ OSL ngẫu nhiên theo chỉ mục (màu) giờ đây cho phép người dùng cho phép người dùng chọn ngẫu nhiên từng thành phần.
  • Bản đồ OSL Đường cong mới hiện có chế độ đầu vào UV mới. 

Bản phát hành này cũng cho thấy một phiên bản mới của công cụ sửa đổi Push đã được thực hiện đa luồng để cải thiện hiệu suất đáng kể. Các hiệu quả khác được tìm thấy trong việc cải thiện hiệu suất phát lại hoạt ảnh khi TrackView mở, quét nhanh trong trackview và cải thiện hành vi phạm vi thu phóng cho các khung nhìn phối cảnh.

Sau bản phát hành này, lộ trình 3ds Max đã được cập nhật để tiết lộ một số tính năng mới mà chúng tôi có thể mong đợi trong tương lai. Điều này bao gồm các công cụ cọ được cải tiến, Kho nội dung mới, Trackview Treeview hiện đại hóa, kết cấu decal ít tia cực tím (sử dụng OSL), Volume Booleans dựa trên OpenVDB và hỗ trợ OpenVDB gốc, phân tán thủ tục và kitbashing, tích hợp Bifrost, một số công cụ sửa đổi hoạt ảnh mới, Populate tùy chỉnh và cải tiến, cài đặt thời gian hiển thị. cải thiện quản lý màu sắc, kết xuất USD và hơn thế nữa. Để tìm hiểu thêm, bao gồm một số video về các tính năng sắp có, hãy truy cập lộ trình 3ds Max được cập nhật .

Source: Blog Super Renders Farm

Tham khảo thêm một số bài viết sau:

Posted in 3DS Max

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*